ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน
ชี้ช่องรวย ธุรกิจ how to

อยากก้าวหน้าต้องรู้! 5 ข้อการปั้นธุรกิจให้เติบโตต่อยอดความสำเร็จ

ยุคนี้มีหลายคนอยากทำธุรกิจเป็นของตัวเองกันเพิ่มมมากขึ้นเรื่อย ๆ  เพราะได้มีอะไรเป็นของตัวเอง เป็นเจ้านายตัวเอง ไม่ต้องฟังคำสั่งใคร มีโอกาสหารายได้ที่มากขึ้นแบบไม่มีเพดานมาจำกัด นั่นจึงทำให้การทำธุรกิจเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่เมื่อมีธุรกิจแล้วต้องมาคิดต่อแล้วว่าจะทำอย่างไรให้ธุรกิจเติบโตไปมากกว่านี้ ชี้ช่องรวยจึงขอเสนอ 5 ข้อการปั้นธุรกิจให้เติบโตต่อยอดความสำเร็จ จะมีอะไรบ้างไปดูกัน!

1.โฟกัสกับงานอย่างเต็มที่

ใช้เวลาอยู่กับธุรกิจตัวเองให้มาก ถ้าอยากให้ธุรกิจโตขึ้น แข็งแรงขึ้นก็ต้องทุ่มสุดตัว เรียนรู้ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ หมั่นหาความรู้ ตามเทรนด์โลกให้ทันอยู่เสมอ ลูกค้าชอบความสดใหม่ดังนั้นก็ต้องอยู่ในกระแสตลอด ทำให้เป็นที่รู้จักแก่คนอื่นมากขึ้น พยายามโปรโมท มีสื่อหลายช่องทางช่วยสร้างฐานลูกค้า

2.เสียสละเวลาให้กับงาน

การทำธุรกิจคืองานที่ต้องอุทิศเวลาให้เพื่อให้ก้าวหน้าไปได้ ทั้งเวลาส่วนตัวและพักผ่อนหรือแม้แต่เวลาครอบครัว ต้องบริหารให้ดี ทุกเวลามีค่าสำคัญหมด ต้องปรับตัวมากเสียหน่อย ช่วงแรกอาจมีเวลากับครอบครัวน้อย พักผ่อนได้น้อย แต่เมื่ออยู่ตัวแล้ว ภาพฝันแบบไหนก็จะได้แบบนั้น

3.จดบันทึกอย่างละเอียด

บันทึกทุกอย่างไว้เป็นข้อมูล ทำให้สามารถประเมินธุรกิจตนเองได้ รับรู้จุดดี จุดที่ต้องปรับปรุง บันทึกไว้เป็นสถิติต่าง ๆ ได้ รวมไปถึงรายรับ-รายจ่ายที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ติดกระดุมแรกผิดมันก็จะผิดทั้งแถว คำนวณต้นทุนให้ดี บันทึกให้ครบ ป้องกันค่าใช้จ่ายเกินจำเป็นและต้นทุนแฝงต่าง ๆ

4.วิเคราะห์คู่แข่ง

การทำธุรกิจมักจะมีคู่แข่งอยู่เสมอ ต้องหมั่นสังเกตคู่แข่งตลอด เขาทำอะไรออกมาใหม่ต้องมาวิเคราะห์ว่าส่งผลกระทบอย่างไร จะทำอะไรมาสู้เพื่อมาพัฒนาธุรกิจตนเอง และต่อยอดให้เหนือกว่าไปอีก

5.ต้องมีความคงเส้นคงวา

ต้องทำทุกอย่างเพื่อธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ ความสม่ำเสมอ คือ กุญแจดอกสำคัญที่ทำให้คนเราประสบความสำเร็จ ทำมันเข้าไป อย่าหยุด ลุยสุดตัว เพื่อประโยชน์ต่อธุรกิจ ความก้าวหน้า การเติบโตที่ดียิ่งขึ้นต่อธุรกิจ

 

ติดตามบทความอื่น  ๆได้ที่ : คลิก