ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

5 วิธีมัดใจลูกค้าช่วยขยายโอกาสการขายสินค้าได้มากขึ้น

1.ชวนคุยเรื่องทั่วไป ทลายกำแพง

การทักทายคุยเรื่องทั่วไปจะทำให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย เป็นกันเอง เปิดใจให้กับทางร้านมากขึ้น อาจคุยเรื่องการเดินทาง ชีวิตครอบครัว การทำงานเล็กน้อย

2.ฟังมากกว่าพูด

การขายที่ดีต้องฟัง ฟังให้รู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร จะได่แนะนำหรือช่วยเหลือได้อย่างถูกต้อง

3.ดูว่าลูกค้าสนใจอะไร

สำรวจสไตล์ลูกค้า สังเกตให้ดีว่ามีความชอบแบบไหน กำลังสนใจอะไรอยู่ เข้าให้ถูกประเด็น แล้วลูกค้าจะพอใจ

4.มั่นใจในตัวเองและสินค้า

จะขายของก็ต้องมั่นใจ มั่นใจทั้งตัวเองและสินค้าที่ขาย เรามั่นใจ ลูกค้าก็มั่นใจในตัวเราและมั่นใจในสินค้าที่แนะนำ การปิดขายก็จะง่ายขึ้นไปอีกขั้น

5.พูดขอบคุณทุกครั้งไม่ว่าจะซื้อหรือไม่ก็ตาม

การพูด “ขอบคุณ” ถือเป็นมารยาทที่พึงปฏิบัติ หากลูกค้าซื้อก็ต้องขอบคุณที่มาอุดหนุน หากลูกค้าไม่ซื้อก็ต้องขอบคุณที่สนใจของในร้าน ไม่แน่ครั้งหน้าลูกค้าอาจกลับมาซื้อก็ได้