5 ขั้นตอนสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ ใช้โซเชียลมีเดียถูกจุด ปลุกกำลังซื้อเข้าสู่ร้าน
การสร้างแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย คือ ไอเดียที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก ยิ่งตอนนี้แทบทุกคนเข้าถึงโซเชียลมีเดียกันหมดแล้ว โอกาสของการสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ก็ยิ่งสูงขึ้นไปอีก แน่นอนว่าการแข่งขันก็สูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นจึงต้องทำให้สื่อของเราโดดเด่นขึ้นมาในตลาดอันดุเดือดนี้ให้ได้ จะมีขั้นตอนอะไรบ้างไปดูกัน! 1.หากลยุทธ์และวางแผน การทำคอนเทนต์ลงบนโลกออนไลน์นั้นจะต้องมีการวางแผนคอนเทนต์ให้ดีว่า อยากทำคอนเทนต์อะไร มีคอนเทนต์อะไรบ้าง เป็นคลิปหรือรูป สัดส่วนเท่าไร ลงคอนเทนต์เวลาใด และต้องมีการวางแผนล่วงหน้าด้วย เพราะคอนเทนต์ที่จะลงนั้นจะต้องถูกสร้างก่อนที่จะโพสต์ลงไปในเพจ และต้องมีเวลาให้ผู้ที่ทำได้คิดใคร่ครวญในการที่จะสื่อข้อความและเอกลักษณ์ของแบรนด์ลงในโพสต์ แบรนด์ที่แข็งแรงจะมีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งจะมองเห็นได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่บนแพลตฟอร์มใด นั่นก็เพราะมาจากความสอดคล้องในการสื่อสารแบรนด์ 2.เลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสม แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ดี จะช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น แต่เราควรจะรู้ก่อนว่ากลุ่มลูกค้าของเรามักจะใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียอะไรเป็นหลัก หากเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ อาจโฟกัสไปที่ Instagram หรือ TikTok เสียส่วนใหญ่ เพราะคนกลุ่มนี้จะใช้ทั้งสองช่องทางนี้ค่อนข้างมาก แต่ถ้าเป็นกลุ่มคนที่อายุเพิ่มขึ้นมาอาจต้องมีการใช้ช่องทาง Facebook ร่วมด้วย เพราะกลุ่มเหล่านั้นยังคงใช้ Facebook เป็นช่องทางหลักอยู่ อย่างไรก็ตามก็ต้องมาดูสินค้าตัวเองด้วยว่าเหมาะสมที่จะโพสต์ลงช่องทางใด หากเป็นสินค้าเสื้อผ้า แฟชั่นร่วมสมัย ช่องทาง IG และ TikTok ดูจะเหมาะสมมากที่สุด เพราะสามารถเห็นภาพและคลิปได้อย่างชัดเจน สั่งซื้อง่าย ติดต่อง่าย 3.เน้นใช้ภาพสื่อความ คอนเทนต์ต่าง ๆ บนโลกออนไลน์มีมากมายทั้งคอนเทนต์ตัวหนังสือ อินโฟกราฟิก วิดีโอสั้น […]