ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน
เรียกลูกค้า

จาก “ร้าง” เป็น “รุ่ง” 5 เทคนิคเรียกลูกค้าเข้าร้านแบบง่าย ๆ

ไม่ว่าคุณจะมีร้านออนไลน์หรือมีหน้าร้านแต่ถ้าเรียกลูกค้าไม่ได้ก็จบกันพอดี ลูกค้าเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในทุกธุรกิจ กิจการใดไร้ลูกค้า นับถอยหลังเวลาเจ๊งได้เลย เพราะไม่รู้จะขายใคร ขายไปก็ไม่มีคนซื้อ แต่วันนี้ ชี้ช่องรวย จะมาบอกสูตรไม่ลับ เปลี่ยนร่วงให้มารุ่ง จูงลูกค้าเข้าร้าน สร้างกำไรเน้น  ๆ

1.ต้องน่าเชื่อถือก่อน

เรียกลูกค้า

ทั้งรูปแบบร้านค้าออนไลน์และแบบมีหน้าร้าน การที่ลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการก็ต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้ดูน่าเข้าเสียก่อน  ยิ่งร้านน้องใหม่ ลูกค้ายังไม่ติด รีวิวยังไม่มีก็ถือเป็นงานยากไม่ใช่น้อย บนโลกออนไลน์ก็เร่งลงภาพสินค้าบ่อย ๆ ทำภาพให้สวยงาม จัดวางองค์ประกอบให้ดี โพสต์อย่างสม่ำเสมอ ใส่เบอร์โทรศัพท์ ช่องทางการติดต่อต่าง ๆ ให้ครบ

หากว่าคุณทำเป็นรูปแบบหน้าร้านก็จัดวางองค์ประกอบร้านให้สวยงาม โทนสีในร้านให้เหมาะสมกับของที่ขาย เช่น ทำร้านอาหาร ร้านเค้ก คาเฟ่ ก็ใช้สีโทนอ่อน สบายตา พักผ่อนหย่อนใจ เป็นต้น

2.ราคาสุดโดน

เรียกลูกค้า

ร้านใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก ลูกค้ายังไม่รู้ว่าสินค้าเราดีขนาดไหน สิ่งที่เย้ายวนใจผู้ซื้อมากที่สุดคือ “ราคา” คุณทำราคาพิเศษฉลองเปิดร้านใหม่ เช่น เปิดร้านใหม่ลดทันที 50% ทั้งร้าน ด่วน 3 วันเท่านั้น! ในช่วงเวลาที่กำหนดนั้นก็จะมีลูกค้ามาสนใจเพราะอยากรีบซื้อเดี๋ยวหมดเขต ที่เหลือก็เป็นเรื่องของคุณภาพสินค้าแล้วว่าคุณจะดึงดูดลูกค้ามาได้ประจำหรือไม่

3.โปรฯ ประจำเดือน

เรียกลูกค้า

สมมติคุณเริ่มขายดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่อยากหาลูกค้าให้ได้มากขึ้นและสร้างความน่าสนใจให้ลูกค้าเดิมด้วย ก็ต้องจัดด้วย “โปรโมชัน” อาจทำเป็นปรจำเดือน ประจำฤดูกาล ทำตามเทศกาลต่าง ๆ ก็ได้ เช่น โปรโมชันหน้าร้อนสุดฮอต! สั่งน้ำสองแก้ว แลกซื้อเค้ก 1 ชิ้น ด่วนจำนวนจำกัด, วันวาเลนไทน์หน้าเลิฟฟฟ เมนูคู่รักสุดพิเศษ มาคู่รับไปเลยส่วนลด 20% หรือ โปรสิ้นปี แฮปปี้ทุกมื้อ ซื้อครบ 300 บาท ลุ้นรับรางวัลพิเศษฉลองปีใหม่ เป็นต้น นอกจากลูกค้าจะสนใจแล้ว ยังรู้สึกสนุกกับกิจกรรมและเป็นการมัดใจลูกค้าอย่างหนึ่ง และลูกค้าจะรอคอยโปรโมชันครั้งถัดไป พร้อมรออุดหนุนเสมอ

4.หารีวิวที่ดี จริงใจ ส่งเสริมภาพลักษณ์

เรียกลูกค้า

เวลามีร้านค้า ร้านอาหารที่ไม่เคยไป ลูกค้าก็มักจะหาดูรีวิวก่อนเสมอ ทั้งคำการรันตีที่บอกว่าสินค้าคุณภาพตรงปก คุณภาพดี ห่อดี ส่งเร็ว บริการประทับใจ ล้วนเป็นเครื่องใช้ยืนยันว่าร้านของคุณมีบริการที่ดีเยี่ยม มีความน่าเชื่อถือ คุณควรรักษาคุณภาพให้ได้ดีที่สุดอยู่เสมอ อาจมีการขอให้ลูกค้าช่วยรีวิวให้หน่อย มอบส่วนลดพิเศษให้ก็ได้ จะได้เรียกลูกค้าคนอื่น ๆ ให้มาใช้บริการด้วย

5.การบริการสำคัญเสมอ

ไม่ว่าคุณจะมีร้านที่สวยงาม อาหารอร่อย สินค้ามีุณภาพ ราคาเข้าถึงง่าย โปรโมชันแรงน่าสนใจขนาดไหน แต่ถ้าสิ่งที่ขาดไปคือ “การบริการที่ดี” ก็ถือว่าจบกัน อย่าลืมว่าร้านค้า ร้านอาหารไม่ได้มีแค่ร้านเราร้านเดียว คนที่ทำโปรโมชันแรง ๆ ก็มี คุณภาพดีก็มี ถ้าเราไม่ทำบรรทัดฐานการบริการให้ดี ลูกค้าเขามีตัวเลือกเยอะเขาก็ไปที่อื่นได้หมด ถ้าไม่อยากเสียลูกค้าไปก็จงทำให้ดี

 

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก

ติดตามบทความ How to ที่น่าสนใจได้ที่ : คลิก