โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ใครๆ ก็ต้องปรับตัว รวมดาราปรับตัวธุรกิจทำอาชีพเสริมช่วง โควิด 19

ในสภาวะ โควิด 19 ระบาด ที่ส่งกระทบต่อคนทุกระดับชั้น แต่การปรับตัวถือเป็นสิ่งสำคัญ การเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสดูเหมือนจะเป็นทางรอดเดียวที่ดีที่สุด ไม่เว้นแม่แต่ดาราแถวหน้าของเมืองไทยหลายคนที่หันมาทำอาชีพเสริม เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพในช่วงที่ไม่มีงานแสดงในตอนนี้ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีใครบ้าง

(อาร์ต) พศุตม์ บานแย้ม

หลังจากที่ต้องหยุดงานในวงการบันเทิงทำให้ขาดรายได้ จึงหันมาขายหมูทอด โดยเจ้าตัวได้โพสบอกเล่าเรื่องราวผ่าน IG ตั้งแต่การเริ่มต้นเตรียมวัตถุดิบ การปรุง จนไปถึงตักขายให้ลูกค้า พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "ทำเอง ขายเอง ข้าวเหนียว หมูทอดรสเด็ด หน้าโรงบาลเอกชัย (ปักหมุดไว้ในโลเคชั่นแล้ว)ขายวันแรก ออนไลน์ก็ ส่ง หมูทอด เปล่าๆ 300 กรัม 200 บาท แถมน้ำพริกปลาร้าบอง ให้ ไปชิม"

อาร์ต พศุตม์ ยังบอกว่า ตนเริ่มศึกาาการทำหมูทอดจากใน ยูทูป และเริ่มทดลองทำขายจากวันแรกเริ่มขายแค่ 15 กิโลกรัม ขายได้ 1,300 บาท วันนี้ใช้หมูมากกว่า 100 กิโลกรัมแล้ว

นอกจากนนี้ อาร์ต พศุตม์ ยังได้เตือนสติหลายคนที่บอกค่าของเงินผิดๆ อีกว่า "ถ้าคุณ ดูถูก เงิน 100 บาทต่อวัน คุณจะไม่เงิน 3000 ต่อเดือน และถ้าคุณ ดูถูกเงิน 1000 บาท คุณจะไม่ได้เงิน 30000 บาทต่อเดือน

นั่นทำให้เห็นว่าไม่ว่าจะเงินน้อยหรือเงินมากหาคุณตั้งใจหามันมาก็จะช่วยสร้างรายได้ให้กับคุณได้ในยามวิกฤตแบบนี้

และนอกจากนี้ ยังมีดาราอีกหลายคนที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจได้ไม่นานแต่ก็ต้องปิดตัวชั่วคราวเพราะสถานการณ์ โควิด 19 แต่ทุกคนก็มีแผนปรับตัวเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด ไม่ว่าจะเป็น

โหน่ง ชะชะช่า

ก่อนหน้านี้ โหน่ง ชะชะช่า ได้ประกาศปิดร้านบะหมี่ชั่วคราว หลังเจอวิกฤตโรคระบาด โควิด 19 แต่เพื่อเป็นการหาเลี้ยงครอบครัว โหน่ง ชะชะช่า ก็ได้หันมาเเปิดร้านขาย ข้าวเหนียวไก่ทอด ที่ร้านบะหมี่โหน่ง เพื่อเป็นการหารายได้เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวอีกทางหนึ่ง

หยาดทิพย์ ราชปาล

ที่เพิ่งเริ่มลงทุนเปิดธุรกิจในฝันได้ไม่กี่เดือนก้ต้องปิดตัวลงชั่วคราว หยาดทิพย์ เองจึงได้เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสขายดอกไม้ผ่านช่องทางออนไลน์ และในช่วงเวลาวางที่ไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิงแบบนี้ตนเองก้ได้ฝึกจัดดอกไม้ในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อสร้างตัวเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น

เมย์ พิชญ์นาฏ

เพิ่งเปิดกิจการ Bae Milk Tea กำลังไปได้สวยทำเลใจกลางเมือง แต่ต้องถูกสั่งปิดหน้าร้านชั่วคราวจึงได้ปรับกลยุทธ์ขายแบบเดลิเวอรี่ แถมยังมีน้ำใจ เติมความหวาน ส่งความสดชื่น ของชานมไข่มุก ให้กับทีมแพทย์และพยาบาลได้ทานกับแบบฟรีๆ อีกด้วย

แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ได้รับผลกระทบแบบเต็มๆ แอร์ มีร้านทำเล็บ ที่ถูกสั่งปิดชั่วคราว ไม่สามารถให้บริการในด้านอื่นๆได้ แต่ แอร์ยังมีธุรกิจจัดช่อดอกไม้ ที่ตัวเอหันมาเน้นทางออนไลน์อย่างเต็มที่ในช่วงนี้ พร้อมบริการส่งบ้าน

ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

เป็นอีกหนึ่งคนที่เพิ่งลงทุนเปิดร้านอาหาร Balanced Eatery เมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมาแต่ก้ต้องมาปิดรับลูกค้าหน้าร้านชั่วคราว แต่ก้ได้ปรับกลยุทธ์เป็นการเพิ่มบริการส่งถึงบ้านแทน พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมายเพื่อเป็นการช่วยเหลือกันในช่วง โควิด 19 ระบาด

เหล่านี้เป็นตัวอย่างของดาราที่ปรับตัวกับการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 จนทำให้งานในวงการบันเทิงต้องหยุด อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่ทำอยู่ นั่นทำให้เห็นว่าทุกคนล้วนต้องปรับตัวไม่ว่าจะเป็นใครก้ต้องหาช่องทางที่เหมาะสมสร้างอาชีพเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ละครอบครัวให้อยู่รอด

และหากคุรกำลังมองหาอาชีพเสริมหรืออยากมีรายได้ในช่องทางอื่น สามารถหาแนวทางหรือไอเดียได้จากบทความด้านล่าง ซึ่งรวบรวมอาชีพเสริม หรือแนวทางทำอาชีพเพื่อหารายได้ให้อยู่รอดในช่วงที่ โควิด 19 กำลังระบาด

***"กักตัวอยู่บ้าน ก็หาเงินได้" อาชีพเสริมสร้างรายได้โดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านแม้แต่ก้าวเดียว***

***รวมงานส่งอาหารที่เปิดรับสมัครในช่วงวิกฤติ โควิด 19 (พร้อมรายละเอียด)***

***อาชีพโกยเงิน ช่วงวิกฤติ โควิด – 19 ไม่ต้องออกจากบ้านก็หาเงินได้***