โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

จัดอันดับ “แฟรนไชส์” ยอดนิยม 6 ประเภท พร้อมข้อแนะนำดีๆ เพื่อการลงทุน มีอะไรบ้าง ไปดูเลย

กลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจน่าลงทุนในช่วงโควิด-19 เช่นนี้ กับธุรกิจ “แฟรนไชส์” ที่เหมาะอย่างมากสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ต้องการมีกิจการเป็นของตนเอง หรือคนว่างงานจากการเจอพิษภัยทางเศรษฐกิจ ด้วยปัจจัยบวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ใช้เงินลงทุนไม่สูงมาก มีระบบการบริหารงานเป็นมาตรฐาน มีระบบการฝึกอบรมหรือเทรนจนเป็นงาน มีพี่เลี้ยงคอยเป็นที่ปรึกษา ที่สำคัญเป็นธุรกิจที่คืนทุนเร็วสำหรับแฟรนไชส์บางประเภท

ชี้ช่องรวย ได้จัดอันดับธุรกิจแฟรนไชส์ยอดนิยม เพื่อให้เป็นแนวทางการลงทุนสำหรับผู้ที่ต้องการจะลงทุนในธุรกิจนี้ โดยมีกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจ ดังนี้

1.แฟรนไชส์ชานมไข่มุก

ชานมไข่มุก เป็นแฟรนไชส์ประเภทเครื่องดื่มที่ทุกคนจะนึกถึงเป็นอันดับแรก เพราะใช้เงินลงทุนไม่สูงมาก บางรายลงทุนเพียงแค่หลักพันหรือหลักหมื่นต้นๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของร้านชานมไข่มุกได้ นอกจากนี้ ราคาขายก็ยังขายง่าย เพราะมีให้เลือกซื้อตั้งแต่ราคาเริ่มต้น 19 บาท ไปจนถึงหลักร้อยบาท ตามคุณภาพและเกรดของวัตถุดิบ

จุดเด่น คือ ใช้พื้นที่ในการตั้งร้านที่ไม่ต้องมีขนาดใหญ่มาก พร้อมอุปกรณ์และขั้นตอนในการทำไม่ยุ่งยาก อีกทั้งเข้าถึงได้กับทุกเพศ ทุกวัย ใครที่ชื่นชอบชานมไข่มุกอยู่แล้วอยากลงทุนแฟรนไชส์ก็สามารถเลือกลงทุนได้เลย

ข้อแนะนำ : การเลือกแฟรนไชส์ชานมไข่มุก ควรเลือกรูปแบบแฟรนไชส์ที่โดดเด่น ทั้งสูตรการชงเครื่องดื่มและไข่มุกให้เลือกหลากหลายแบบ และอุปกรณ์ที่ครบครัน การตั้งร้านในทำเลห้างสรรพสินค้า ตลาด โรงเรียน หรือมหาลัย เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้อง :

รวมแฟรนไชส์เครื่องดื่ม ชานมไข่มุก น่าลงทุนช่วงฤดูร้อน

2.แฟรนไชส์ลูกชิ้นทอด ,ไส้กรอกอีสาน

ลูกชิ้นทอด เป็นเมนูทานเล่นและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน รวมไปถึงทุกเพศทุกวัย เพราะมีรสชาติอร่อยถูกปาก ราคาขายก็ไม่สูงมาก ทุกคนสามารถจับต้องได้

ส่วนไส้กรอกอีสาน ด้วยรูปลักษณ์รสชาติที่จัดจ้านถูกปาก และราคาขายก็สามารถจับต้องได้ สามารถนำไปขายได้ทุกสถานที่

ความพิเศษของแฟรนไชน์ประเภทนี้ อยู่ที่การใช้เงินลงทุนที่ไม่สูงมาก คือ ลงทุนเพียงแค่หลักพันก็สามารถเป็นเจ้าของกิจการร้านลูกชิ้นทอดหรือร้านไส้กรอกอีสานเล็กๆ ได้สบาย ที่สำคัญยังได้รับอุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เรียกว่า ลงทุนแล้วออกไปตลาดเปิดร้านขายได้เลยทันที

จุดเด่นอีกข้อคือ ไม่ต้องห่วงในเรื่องการหาทำเล เพราะสามารถไปตั้งขายที่ไหนก็ได้ที่เป็นแหล่งชุมชน ไม่ว่าจะเป็น ตลาดนัด หน้าโรงเรียน หน้าสถาบันการศึกษา สถานที่ทำงาน หรือแหล่งที่มีผู้คนพลุกพล่าน เรียกว่า ซื้อง่ายขายคล่องกันเลยทีเดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง :

รวมแฟรนไชส์ “ร้านลูกชิ้น” ขายง่าย กำไรดี มีเงิน 3,000 ก็เปิดร้านได้

ไส้กรอกอีสานแม่ไก่ แฟรนไชส์ขายง่าย ลงทุนเพียงหลักพัน

3.แฟรนไชส์เครป ขนมโตเกียว หรือเฟรนฟรายส์แนวใหม่

ของทานเล่นสุดอร่อยที่ราคาแฟรนไชส์พอสู้ไหว มีกำไรน่าลงทุน ปัจจุบันเครปหรือโตเกียวได้พัฒนาจากแป้งธรรมมดา เพิ่มมาเป็นแป้งชาโคล แป้งสายรุ้ง แป้งมันม่วง และ Topping อีกเป็นสิบไส้ ที่ทำให้เป็นขนมขวัญใจเด็ก ๆ และวัยรุ่น วัยทำงาน ทั้งอิ่ม อร่อย ไม่จำเจน่าเบื่อต่อไป ส่วนเฟรนฟรายส์แนวใหม่ก็มีความแปลกแตกต่างจากท้องตลาด กลายเป็นจุดเด่นที่สามารถดึงดูดใจคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาเป็นลูกค้าในระยะยาวได้เช่นกัน

ข้อแนะนำ : การเลือกแฟรนไชส์เครปหรือโตเกียว และเฟรนฟรายส์แนวใหม่นี้ ราคาการลงทุนไม่ควรสูงจนกินไป หาแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพแต่ราคาไม่สูงจนเกินไป เลือกแฟรนไชส์ที่มีสูตรลับเฉพาะของแป้งที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง หรือ Topping ที่หลากหลาย เพื่อเป็นจุดขายของร้าน ทำเลควรเป็นย่านวัยรุ่น สถานศึกษา ตลาดคนเดินหรือแหล่งใกล้ออฟฟิศ

บทความที่เกี่ยวข้อง : แฟรนไชส์ลงทุนน้อย “เครปไส้แตก” แฟรนไชส์เครปตัวแม่! แป้งนุ่มบางกรอบ “บุฟเฟ่ต์-ไส้ทะลัก”

รวมแฟรนไชส์ “ขนมโตเกียว” ทางเลือกสร้างอาชีพสำหรับคนว่างงาน

แฟรนไชส์น้องใหม่ TORO FRIES เฟรนช์ฟรายส์ยาว 1 ฟุต ถูกใจวัยชิค อีกหนึ่งธุรกิจที่น่าลงทุน

4.แฟรนไชส์ตู้หยอดเหรียญ

ปัจจุบันผู้คนเริ่มบริโภคความสะดวกสบาย จึงทำให้มีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เพิ่มสะดวกสบายเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ทั้งเครื่องซัก-อบแห้ง ตู้เติมเงิน-ซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ ตู้กดน้ำดื่ม ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ รวมไปถึงตู้น้ำมันหยอดเหรียญที่เหมาะจะนำไปติดตั้งตามแถบชนบทตามต่างจังหวัด หรือใครที่ตั้งใจจะกลับถิ่นฐานไปทำมาหากินที่บ้านเกิด ธุรกิจแนวนี้ตอบโจทย์อย่างมาก

ปัจจุบันธุรกิจตู้หยอดเหรียญเป็นที่นิยมและสร้างรายได้มากมายตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งสร้างรายได้เสริมไม่กระทบต่องานประจำ ลดต้นทุนในการจ้างงาน

ข้อแนะนำ : การเลือกแฟรนไชส์ตู้หยอดเหรียญ ศึกษาให้รายละเอียดสินค้าการลงทุนให้เหมาะสมกับสถานที่ตั้ง และตั้งงบประมาณในการลงทุน จุดคุ้มทุน การคืนทุนขึ้นอยู่กับชนิดสินค้า ต้นทุนของสถานที่ อัตราความถี่ในการให้บริการ ควรพิจารณารอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน

บทความที่เกี่ยวข้อง :

ออสซี่ออยล์ การลงทุนธุรกิจพลังงาน เลือกรับกำไรได้ตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสน

แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ 1 ปี 40 สาขา

เปิดธุรกิจน่าลงทุนตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สังคมยุคใหม่ สอดรับกระแส New Normal

5.แฟรนไชส์ชาบูเดลิเวอรี่

ปัจจุบันนี้มีความสะดวกเพิ่มมากขึ้น และระบบเดลิเวอรี่เป็นอันดับแรกที่ผู้คนติดใจ และจะดีมากหากเราอาจกินชาบูแต่ไม่อยากไปนั่งที่ร้าน อยากกินชิลล์ ๆ เป็นครอบครัวอยู่ที่บ้าน แฟรนไชส์ชาบูเดลิเวอรี่ก็เป็นอีกธุรกิจที่น่าลงทุนให้เข้าพฤติกรรมของผู้คนที่ปรับเปลี่ยนไปทุกวัน

ข้อแนะนำ : การเลือกแฟรนไชส์ชาบูเดลิเวอรี่ควรเลือกลงทุนกับธุรกิจที่เปิดอย่างนานกว่า 1 ปี เพื่อเป็นการยืนยันมาตราฐานจากผู้บริโภค การลงทุนธุรกิจอาหารต้องมีความสะอาด คัดสดใหม่อยู่ทุกวัน และมีความโดดเด่นในการบริการเดลิเวอรี่ที่สะดวกสบาย ขั้นตอนการสั่งที่ไม่ควรยุ่งยาก การประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึงทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์อยู่เสมอ

บทความที่เกี่ยวข้อง :

แฟรนไชส์ ชาบูเดลิเวอรี่ แรงสวนกระแส Covid-19

6.แฟรนไชส์ปิ้งย่างหม่าล่า ชาบูหม่าล่า

อาหารที่กำลังฮิตกันอยู่ก็คงหนีไม้พ้นเมนู หม่าล่า ทั้งแบบบชาบูและปิ้งย่าง อาหารที่มีรสชาติจากเครื่องเทศที่จัดจ้านเผ็ดร้อนของทางประเทศจีนที่เป็นที่นิยมถูกปากคนไทย แฟรนไชส์ราคาไม่แพงและขั้นตอน อุปกรณ์ในการทำก็ไม่ยุ่งยากจึงเหมาะเป็นแฟรนไชส์ยอดฮิตอีกอย่างหนึ่ง

ข้อแนะนำ : การเลือกแฟรนไชส์ปิ้งย่างหม่าล่า ชาบูหม่าล่า คุณควรลองชิมเครื่องเทศหรือวิธีการหมักก่อนนำมาขายให้ลูกค้า หาสูตรที่เป็นเอกลักษณ์เหมาะสมกับร้านคุณที่สุด เน้นความสะอาดสดใหม่ วัตถุดิบที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือก อาจมีบริการเดลิเวอรี่ควบคู่ด้วย