โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

BUCKET BERG ไอศกรีมร้อยรส ขายใหญ่เสิร์ฟใส่ถัง

ธุรกิจที่มีการแข่งขันในตลาดสูงอย่าง “ไอศกรีม” การสร้างจุดขายให้กับธุรกิจถือเป็นกลยุทธ์สำคัญ โดยทั่วไปรูปแบบการนำเสนอขายของไอศกรีมทั่วไปจะอยู่ที่การผลิตรสชาติที่แตกต่าง และเนื้อไอศกรีมที่นุ่มลิ้นไม่ละลายง่าย เนื้อสัมผัสเข้าถึงรสชาติที่สุดซึ่งนั่นก็ได้ผล แต่สำหรับ “BUCKET BERG” เพิ่มลูกเล่นการเสิร์ฟที่ใครเห็นต้องสะดุดกับ “ความใหญ่” ของภาชนะที่ใส่ไอศกรีม จนเป็นที่ยอมรับของกลุ่มลูกค้าในระยะเวลาเพียงไม่นาน ไอเดียนี้ ศฤงคาร ชาญประเสริฐ และแฟนสาว ปภาวดี ธรรมสังคีติ ช่วยกันคิดขึ้นมา คู่รักนักชิมเริ่มต้นธุรกิจจากความชอบรับประทานไอศกรีม จากความชอบก็พัฒนามาเป็นธุรกิจ ลองผิดลองถูกในการทำไอศกรีมอยู่หลายปี จนสามารถผลิตและจำหน่ายไอศรีมในรูปแบบ OEM ภายใต้ชื่อ “ทานไอติม” ส่งให้กับแบรนด์ต่างๆ ทั่วประเทศเป็นระยะเวลา 6 ปี หลังจากมองเห็นถึงโอกาสของธุรกิจ ทั้งคู่จึงพัฒนาธุรกิจไอศกรีมต่อในรูปแบบของแฟรนไชส์โดยใช้ชื่อว่า BUCKET BERG เป็นร้านไอศรีมโฮมเมดเกรด ตกแต่งร้านในสไตล์ loft ตั้งอยู่ย่านถนนพระอาทิตย์ มีไอศกรีมชื่อแปลกกว่า 100 รสชาติหมุนเวียนกันไป อาทิ Berries Granola ice cream, Cereal Ice cream ฯลฯ ในแต่ละวันที่จะออกมาไม่ซ้ำกัน ส่วนจะเป็นรสชาติไหนลูกค้าติดตามลุ้นได้ที่ facebook ของร้าน และนี่เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ดึงดูดให้ลูกค้ารู้จัก BUCKET BERG อย่างรวดเร็ว แต่ละรสชาติจะขายหมดภายใน 1 – 2 วัน เท่านั้นเพราะไอศกรีมที่ทำขึ้นจะทำในจำนวนถาดละไม่เกิน 2 กิโลกรัม โดยจะเน้นคุณภาพของวัตถุดิบเกรดพรีเมียมเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นรูปแบบการเสิร์ฟที่ขายความใหญ่ อย่างเมนู Bucket Berg Party และ Bucket Berg Party (Cone) ที่ใส่มาในถังขนาดใหญ่และ ท็อปปิ้งให้เลือกหลากหลาย พร้อมทั้งใส่น้ำแข็งแห้งเพื่อให้ดูอลังการเป็นที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพลงโซเชี่ยล ในราคาเริ่มต้นที่ 49 – 299 บาท ศฤงคาร เล่าว่าหลังจากเปิดร้าน BUCKET BERG ได้ 1 เดือนก็มีลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมากจึงได้ขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ ตอนนี้ขยายสาขาไปแล้ว 5 สาขา ซึ่งมีรูปแบบการลงทุน 2 แบบให้เลือก คือ Bucket Berg Shop ลงทุน 200,000 บาท จะได้รับอุปกรณ์สำหรับเปิดร้านครบชุด อาทิ ตู้โชว์ไอศกรีมอย่างดีนำเข้าจากอิตาลี และไอศกรีมสำหรับเปิดขายประมาณ 50 กิโลกรัม ส่วนรูปแบบที่ 2 คือ Bucket Berg ลงทุน 85,000 บาท จะได้รับคีออสก์พร้อมตกแต่ง เซตอุปกรณ์เปิดร้านเบื้องต้น ตู้โชว์ไอศกรีม ไอศกรีมสำหรับเปิดร้านประมาณ 20 กิโลกรัม ผลกำไรจาการขายทั้งสองรูปแบบอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ของราคาขาย ระยะเวลาคืนทุนเฉลี่ย 6 เดือน ขึ้นอยู่กับทำเล ศฤงคาร บอกว่า Bucket Berg มีการทำการตลาดร่วมกันผ่านออนไลน์ นอกจากนี้มีการดูแลหลังการขายทั้งในเรื่องของการจัดส่งไอศกรีม ให้คำปรึกษาการทำโปรโมชั่น การอบรมหลักสูตรเมนูเสริมต่างๆ ซึ่งผู้ที่สนใจเพียงแค่มีใจรักในไอศรีม และมีเงินพร้อมลงทุน พร้อมสละเวลาในการดูแล และบริหารจัดการ ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่โทร.09-4494-1523 หรือ facebook: bucketbergicecream