ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รวมเมนูของกินขายดีช่วงหน้าร้อน ต่อยอดสร้างรายได้งามเข้ากระเป๋า


ช่วงหน้าร้อนอย่างนี้ หลายคนมักจะมีวิธีการช่วยให้คลายร้อนกันอย่างหลากหลาย และหนึ่งในการคลายความร้อนที่เรามักจะพบเห็นกันบ่อยๆ ก็คือ การสรรหาของกินเย็นๆ คลายร้อน ซึ่งมักจะขายดีในช่วงนี้เสียด้วย ชี้ช่องรวย จึงได้รวบรวมเมนูของกินคลายร้อนพร้อมสูตรการทำมาฝากแฟนๆ ชี้ช่องรวย กัน จะเป็นเมนูอะไรบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

1.ไอศกรีม

ถือเป็นของกินเมนูแรกๆ ที่หลายคนจะต้องรีบจัดเอามาช่วยบรรเทาความร้อน ไม่ว่าจะเป็น ไอศกรีมกะทิ ไอศรีมโฮมเมด หรือไอศรีมหลากหลายรสชาติ หลากหลายสีสันก็สุดแต่คุณๆ จะเลือกกันเลยค่ะ โดยสูตรการทำไอศกรีมที่เรานำมาฝากกัน มีดังนี้

– ปูทาง สร้างอาชีพ บอกสูตรทำ “ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม” ทั้งขายส่งขายปลีก สร้างรายได้งาม 

– จัดให้ตามคำเรียกร้อง! 10 สูตรไอศกรีมโฮมเมด แค่มีตู้เย็นก็สามารถทำได้ 

แจกสูตร “ไอศครีมกะทิ สูตรโบราณ” ทำง่ายไม่ยุ่งยากอร่อยรับฤดูร้อน 

2.ลอดช่อง

เป็นของกินที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ลอดช่องน้ำกะทิ แซมด้วยเครื่องเคียง เช่น ลูกจาก เนื้อขนุนฉีกเป็นเส้น หรือลอดช่องสิงคโปร์หลากสีสัน ใส่น้ำแข็งทุบลงไปหน่อย รับประทานแล้วช่างหวานเย็นชื่นใจดีแท้ เรามีไปสูตรและวิธีการทำกันค่ะ

– แจกสูตร “ลอดช่องสิงคโปร์” รสชาติหอมหวาน อาชีพเสริมแก้จน พร้อมเคล็ดลับไม่ให้บูดง่าย 

– สูตรลอดช่องใบเตย

ส่วนผสม

1.น้ำใบเตย

2.น้ำปูนใส

3.แป้งข้าวจ้าว

4.แป้งถั่วเขียว

5.หัวกะทิ

6.หางกะทิ

7.น้ำตาลปี๊บ

วิธีทำ

1.นำใบเตยมาหั่นเป็นชิ้นสั้นๆ แล้วใส่ลงเครื่องปั่น ตามด้วยน้ำปูนใส (กรองเอาแค่น้ำใสระวังอย่าให้ขุ่นเพราะจะทำให้สีลอดช่องผิดเพี้ยน) ปั่นให้ละเอียด

2.กรองเอากากใบเตยออกและคั้นให้เหลือน้ำใบเตยเข้มข้น

3.ใส่แป้งข้าวจ้าว และแป้งถั่วเขียวลงในหม้อที่เตรียมไว้ (ใช้หม้อหุงข้าวได้) เติมน้ำใบเตยเข้มข้นลงไป ตามด้วยน้ำเปล่า แล้วค่อยตั้งไฟ เคี่ยวให้เข้ากันเป็นเวลาประมาณ 40 นาที

4.กดให้เป็นเส้นด้วยเครื่องกดลอดช่องลงในน้ำเย็น

5.เสิร์ฟพร้อมน้ำตาลมะพร้าวอบควันเทียน (หัว และหางกะทิ, น้ำตาลปี๊บ) หรือเครื่องเคียงอื่นๆ ตามชอบ

3.ผลไม้ลอยแก้ว

เป็นอีกหนึ่งเมนูคลายร้อนที่ถูกในคุณสาวๆ ที่ชื่นชอบรสชาติเปรียวอมหวานของเนื้อผลไม้ รับประทานขณะเย็นๆ ก็ชื่นใจไม่น้อย โดยเราขอนำเสนอเป็นเมนู กระท้อนลอยแก้ว มีสูตรการทำดังนี้

แจกสูตร “กระท้อนลอยแก้ว” ของหวานดับร้อนใช้วัตถุดิบก้นครัว

4.เครื่องดื่มเย็นๆ

สำหรับคุณสาวๆ และผู้รักสุขภาพจะชื่นชอบอย่างมาก เพราะเป็นเมนูเครื่องดื่มที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยชี้ช่องรวย มีหลายหลายเมนูมาให้เลือกทำกัน ดังนี้ค่ะ

– รวมให้แล้ว!! 11 สูตร “น้ำปั่น” หาทำเล เงินทุนพร้อม เปิดร้านได้เลย 

– แจกสูตร 10 น้ำมะนาวโซดา เครื่องดื่มล้างพิษ 

– ชวนทำ ‘มะกรูดน้ำผึ้งโซดา’ เครื่องดื่มสมุนไพร สรรพคุณเกินร้อย 

– บอกต่อสูตร “น้ำพั้นซ์” ทำดื่ม ทำขาย ทำได้ทุกเทศกาล 

บอกสูตร 14 เครื่องดื่ม “บรรจุขวด” ทุนน้อยก็ทำได้ สร้างรายได้ สร้างอาชีพ

– เผย สูตรชงกาแฟโบราณ 10 เมนู ทำคล่อง หาทำเลเด่น เปิดร้านได้สบาย 

5.ข้าวแช่

เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารไทยที่นิยมรับประทานกันช่วงหน้าร้อน บางคนใช้โอกาสนี้โพสต์หาออเดอร์ผ่านช่องทางออนไลน์ แล้วรับทำส่งไปให้ลูกค้าแบบเดลิเวอรี่ เจ้าข้าวแช่นี้นิยมรับประทานกันปีละครั้ง และต้องเฉพาะเจาะจงว่าจะต้องเป็นหน้าร้อนเท่านั้น จึงจะรับประทานแบบได้บรรยากาศ รับประทานช่วงฤดูอื่นจะรู้สึกไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไร โดยเรามีสูตรมาฝากเผื่อใครจะลองนำไปทำทานกันในครอบครัวดูค่ะ

บอกต่อสูตร “ข้าวแช่ชาววัง” อาหารไทยโบราณ รับฤดูร้อน

และนี้คือสุดยอดเมนูคลายร้อนที่คุณๆ สามารถนำไปพลิกแพลงสร้างเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้เข้ากระเป๋าของคุณเองในยามวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำว่าให้ใช้เวลาช่วงหน้าร้อนนี้กอบโกยโอกาสทำเงินให้กับคุณ ชี้ช่องรวย ขอเอาใจช่วยนะคะ