โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวม 10 ธุรกิจมาแรงแซงโค้ง ที่หลังจบโควิด-19 ก็ยังบูมไม่เลิก มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

 

ภายหลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 แม้ว่าไทยจะไม่มีจำนวนผู้ป่วยในประเทศ แต่สำหรับสถานการณ์ทั่วโลกนับว่ายังเป็นที่น่ากังวลอยู่ เพราะมันจะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจไทยอย่างหลักเลี่ยงไม่ได้ เพราะธุรกิจที่สร้างเม็ดเงินส่วนใหญ่กับเข้าสู่ประเทศล้วนมาจากการส่งออก ซึ่งเมื่อเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ก็เท่ากับว่าเศรษฐกิจก็ต้องได้รับผลกระทบไปด้วยเช่นกัน

สำหรับเศรษฐกิจภายในประเทศ เราจะพบได้ว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้หลายธุรกิจกลายเป็นแหล่งทำเงินแห่งใหม่ ซึ่งบางธุรกิจก็ไม่คาดคิดว่าจะสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้ โดย ชี้ช่องรวย ได้รวบรวมมา 10 ธุรกิจ เผื่อเป็นหนทางสร้างรายได้ให้คุณอีกทาง ดังนี้

1.ธุรกิจต้นไม้ การเกษตร

นับตั้งแต่ผู้คนต้อง Social Distancing เว้นระยะห่างทางสังคม หลายคนทำงานที่บ้านมากขึ้น และงดการเดินทางท่องเที่ยว ทำให้มีเวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น หลายคนมีความเบื่อจึงต้องหากิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลายทำ จะเห็นว่าหลายคนหันมาปลูกผักสวนครัวไว้บริโภคกันภายในครัวเรือน หรือเริ่มหาต้นไม้ประดับต่างๆ มาปลูกเพื่อปรับภูมิทัศน์ภายในบ้านที่พัก ดังนั้น ต้นไม้สวยงาม หรือต้นไม้มงคลต่างๆ จึงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจอันดับต้นๆ ที่น่าสนใจ ที่จะสามารถสร้างรายได้ในอนาคตด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดพฤติกรรมใหม่! เมื่อโควิด-19 ทำให้คน “ปลูกต้นไม้” มากขึ้น โอกาสใหม่กับการ “สร้างอาชีพ” ที่ไม่ควรมองข้าม

2.ธุรกิจสินค้ามือสอง

จากพิษภัยโควิด-19 ทำให้คนต้องว่างงานขาดรายได้ ดังนั้น หนทางที่จะต้องหารายได้เพื่อไว้ใช้จ่ายในยามยาก คือ การเอาเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ หรือข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่ใช้แล้ว แต่ยังอยู่ในสภาพดีออกมาประกาศขายผ่านช่องทางออนไลน์ และผลตอบรับก็ดีเสียด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง :

รายได้ทางใหม่ เมื่อ “สินค้ามือสอง” จะกลายเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่กำลังมาแรงหลังโควิด-19 จบ

3.ธุรกิจโลจิสติกส์ ขนส่งสินค้า

เป็นอีกธุรกิจที่ได้รับกระแสตอบรับดีมาก เพราะตอบโจทย์วิถีชีวิตในช่วงโควิด-19 กำลังระบาด ใครจะสั่งสินค้าเพียงคลิกผ่านสมาร์ทโฟน สินค้าก็จัดส่งมาถึงตรงหน้าประตูบ้าน จึงนับว่าธุรกิจด้านนี้ตอบโจทย์และมาแรงอีกธุรกิจหนึ่งเลยทีเดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง :

เปรียบเทียบกันชัดๆ ราคาค่าส่งพัสดุของแต่ละแบรนด์

4.ธุรกิจออนไลน์

ถือว่าเป็นธุรกิจมาแรงแซงทางโค้งอีกธุรกิจหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจไหน เริ่มตั้งแต่ อาหารเครื่องดื่ม ธุรกิจบันเทิง หรือที่เกี่ยวข้อง หากขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นต้องสำเร็จทุกราย ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์หรือยุทธ์วิธีของแต่ละแบรนด์ว่า จะดึงดูดความสนใจของลูกค้าด้วยวิธีใด ซึ่งก็มีหลากหลายวิธี อย่างไรก็ตาม ธุรกิจด้านนี้จะยังคงตอบโจทย์และอยู่ในกระแสไปอีกนานเลยทีเดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง :

ขายของ “ออนไลน์” ต้องโพสต์ตามหลัก 6 ข้อนี้ รับรองปัง ลูกค้ากด Like แน่นอน!

5.ธุรกิจเดลิเวอรี่

ในช่วงการแพร่ระบาดนั้น ธุรกิจที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ และเป็นช่วงขาขึ้นเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ นั่นคือ การส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์จะผ่อนคลาย แต่จำนวนยอดการสั่งอาหารผ่านเดลิเวอรี่ยังคงได้รับการตอบรับอย่างดี ชี้ช่องรวย จึงมองว่า ธุรกิจนี้จะยังคงไปได้อีกไกลทีเดียวค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง :

"เดลิเวอรี่" ทางรอดคนตัวเล็กในช่วงวิกฤตโรคระบาด โควิด 19

6.ธุรกิจสินค้าแฮนด์เมด

สินค้าแฮนด์เมดมีเสน่ห์ตรงที่เป็นชิ้นงานที่มีหนึ่งเดียวในโลก ดังนั้น ราคาขายจึงมีราคาค่อนข้างสูง เพราะขึ้นอยู่กับไอเดียการครีเอทสินค้าของเจ้าของชิ้นงาน ใครที่มีฝีมือในเรื่องการเย็บ ปัก ถัก ร้อย ลองนำเอาความสามารถของคุณมาพัฒนาเป็นชิ้นงาน แล้วประกาศขายผ่านช่องทางออนไลน์ดู เชื่อว่าน่าจะสร้างรายได้ให้คุณได้อีกทางหนึ่งด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง : 

เคล็ดลับ 4 ขั้นตอนง่ายๆ ปั้นงาน “แฮนด์เมด” ให้เปลี่ยนเป็นรายได้ ทำยังไง ไปดู

7.ธุรกิจฟู้ดทรัค

ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจฟู้ดทรัคเป็นที่สนใจของคนที่ต้องการลงทุนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่สามารถไปเปิดขายได้ในทุกแห่ง อีกทั้งภาครัฐก็ให้การสนับสนุนด้วยการให้สินเชื่อเพื่อทำธุรกิจ และยิ่งในช่วงโควิด-19 ฟู้ดทรัคกลับมาเป็นที่พูดถึงกันมาก เพราะเป็นรถเร่ขายสินค้าคล้ายๆ กับรถพุ่มพวง ทำให้ ชี้ช่องรวย มองว่า ด้วยปัจจัยบวกต่างๆ ธุรกิจนี้จะยังได้รับความสนใจอยู่

บทความที่เกี่ยวข้อง :

แนะ 5 ไอเดียขั้นเทพ ทำธุรกิจ “ฟู้ดทรัค” ให้ฮิตติดลมบน

8.ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ

ผลพวงจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้คนทุกเพศทุกวัยหันมาใส่ใจดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ที่จะต้องปลอดภัยไร้สารพิษ และต้องมาจากธรรมชาติ 100 % ดังนั้น ในช่วงหลังๆ เรามักจะได้ยินคำว่า “ออร์แกนิค” กันบ่อยครั้ง ดังนั้น หากใครที่จะบุกเบิกธุรกิจด้านอาหาร ชี้ช่องรวย ขอแนะนำให้เป็นแนวอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีวัตถุดิบมาจากธรรมชาติไร้สารพิษเจือปน จะเป็นอีกช่องทางสร้างรายได้ให้คุณอีกทางหนึ่งเช่นกัน

บทความที่เกี่ยวข้อง :

แจก 3 สูตร อกไก่นุ่มๆ โปรตีนดีๆ เพื่อสุขภาพ อร่อยแบบไม่อ้วน

9.ธุรกิจคอร์สสอนออนไลน์

เพราะในช่วงโควิด-19 ผู้คนงดออกจากบ้าน กิจกรรมของใครหลายคนที่ชอบไปออกกำลังตามฟิตเนสต่างๆ หรือใครต้องเดินทางไปเรียนทำอาหารตามสถาบันต่างๆ ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนด้วยการสอนผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งกระแสการตอบรับถือว่าดีมาก โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่ถูกลง ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ตอบโจทย์วิถียุค New Normal ได้เป็นอย่างดี

บทความที่เกี่ยวข้อง :

สอน “ออกกำลังกาย” ออนไลน์ มาแรง เมื่อ COVID-19 กลายเป็นจุดเปลี่ยนของคนรักษ์สุขภาพ

10.ธุรกิจแฟรนไชส์

อีกหนึ่งธุรกิจที่ถือว่าตอบโจทย์อย่างมากในยุคนี้ โดยเฉพาะคนที่ว่างงาน ตกงาน หรือได้รับผลกระทบทำให้หลายบริษัทต้องเลิกจ้างพนักงาน หลายคนที่ถูกเลิกจ้าง ก็อาจจะมองหาธุรกิจหรือกิจการเล็กๆ ที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก และสามารถหารายได้เลี้ยงครอบครัวได้

ซึ่งธุรกิจแฟรนไชส์นี้ มีข้อดีนอกจากจะใช้เงินลงทุนน้อยแล้ว ยังมีระบบการเทรนนิ่งสอนงาน และมีการระบบการบริหารที่ได้มาตรฐานไว้อยู่แล้ว ดังนั้น คนที่ยังไม่มีประสบการณ์การบริหารกิจการ การเลือกลงทุนแฟรนไชส์ถือเป็นการตอบโจทย์ของคนในยุคนี้อย่างมาก

ส่วนจะเลือกลงทุนแฟรนไชส์ในธุรกิจไหนก็ต้องถามใจตัวคุณเองดูว่า ชอบธุรกิจแนวไหน และก่อนที่จะตัดเสินใจเลือกแฟรนไชส์ แนะนำให้ศึกษาบริษัทนั้นๆ ให้ดีด้วยนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง :

8 ขั้นตอน เตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าของกิจการ สําหรับแฟรนไชส์ “มือใหม่”