โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย รวม 6 เมนูเด็ดขายดีมากช่วงหน้าร้อน ต่อยอดสร้างรายได้สร้างกำไรงาม

ช่วงหน้าร้อนอย่างนี้ หลายคนมักจะมีวิธีการช่วยให้คลายร้อนกันอย่างหลากหลาย และหนึ่งในการคลายความร้อนที่เรามักจะพบเห็นกันบ่อยๆ ก็คือ การสรรหาของกินเย็นๆ คลายร้อน ซึ่งมักจะขายดีในช่วงนี้เสียด้วย ชี้ช่องรวย จึงได้รวบรวมเมนูของกินคลายร้อนพร้อมสูตรการทำมาฝากแฟนๆ ชี้ช่องรวย กัน จะเป็นเมนูอะไรบ้าง และที่สำคัญสูตรที่นำมาแจกให้นั้นสามารถใช้เป็นสูตรสำหรับทำขายได้เลย

1.ไอศกรีม

ถือเป็นของกินเมนูแรกๆ ที่หลายคนจะต้องรีบจัดเอามาช่วยบรรเทาความร้อน ไม่ว่าจะเป็น ไอศกรีมกะทิ ไอศรีมโฮมเมด หรือไอศรีมหลากหลายรสชาติ หลากหลายสีสันก็สุดแต่คุณๆ จะเลือกกันเลยค่ะ โดยสูตรการทำไอศกรีมที่เรานำมาฝากกัน มีดังนี้

ปูทาง สร้างอาชีพ บอกสูตรทำ “ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม” ทั้งขายส่งขายปลีก สร้างรายได้งาม 

จัดให้ตามคำเรียกร้อง! 10 สูตรไอศกรีมโฮมเมด แค่มีตู้เย็นก็สามารถทำได้ 

- แจกสูตร "ไอศครีมกะทิ สูตรโบราณ" ทำง่ายไม่ยุ่งยากอร่อยรับฤดูร้อน 

2.ลอดช่อง

เป็นของกินที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ลอดช่องน้ำกะทิ แซมด้วยเครื่องเคียง เช่น ลูกจาก เนื้อขนุนฉีกเป็นเส้น หรือลอดช่องสิงคโปร์หลากสีสัน ใส่น้ำแข็งทุบลงไปหน่อย รับประทานแล้วช่างหวานเย็นชื่นใจดีแท้ เรามีไปสูตรและวิธีการทำกันค่ะ

แจกสูตร “ลอดช่องสิงคโปร์” รสชาติหอมหวาน อาชีพเสริมแก้จน พร้อมเคล็ดลับไม่ให้บูดง่าย 

- สูตรลอดช่องใบเตย

ส่วนผสม

1.น้ำใบเตย

2.น้ำปูนใส

3.แป้งข้าวจ้าว

4.แป้งถั่วเขียว

5.หัวกะทิ

6.หางกะทิ

7.น้ำตาลปี๊บ

วิธีทำ

1.นำใบเตยมาหั่นเป็นชิ้นสั้นๆ แล้วใส่ลงเครื่องปั่น ตามด้วยน้ำปูนใส (กรองเอาแค่น้ำใสระวังอย่าให้ขุ่นเพราะจะทำให้สีลอดช่องผิดเพี้ยน) ปั่นให้ละเอียด

2.กรองเอากากใบเตยออกและคั้นให้เหลือน้ำใบเตยเข้มข้น

3.ใส่แป้งข้าวจ้าว และแป้งถั่วเขียวลงในหม้อที่เตรียมไว้ (ใช้หม้อหุงข้าวได้) เติมน้ำใบเตยเข้มข้นลงไป ตามด้วยน้ำเปล่า แล้วค่อยตั้งไฟ เคี่ยวให้เข้ากันเป็นเวลาประมาณ 40 นาที

4.กดให้เป็นเส้นด้วยเครื่องกดลอดช่องลงในน้ำเย็น

5.เสิร์ฟพร้อมน้ำตาลมะพร้าวอบควันเทียน (หัว และหางกะทิ, น้ำตาลปี๊บ) หรือเครื่องเคียงอื่นๆ ตามชอบ

3.ผลไม้ลอยแก้ว

เป็นอีกหนึ่งเมนูคลายร้อนที่ถูกในคุณสาวๆ ที่ชื่นชอบรสชาติเปรียวอมหวานของเนื้อผลไม้ รับประทานขณะเย็นๆ ก็ชื่นใจไม่น้อย โดยเราขอนำเสนอเป็นเมนู กระท้อนลอยแก้ว มีสูตรการทำดังนี้

- แจกสูตร "กระท้อนลอยแก้ว" ของหวานดับร้อนใช้วัตถุดิบก้นครัว

4.เครื่องดื่มเย็นๆ

สำหรับคุณสาวๆ และผู้รักสุขภาพจะชื่นชอบอย่างมาก เพราะเป็นเมนูเครื่องดื่มที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยชี้ช่องรวย มีหลายหลายเมนูมาให้เลือกทำกัน ดังนี้ค่ะ

รวมให้แล้ว!! 11 สูตร “น้ำปั่น” หาทำเล เงินทุนพร้อม เปิดร้านได้เลย 

แจกสูตร 10 น้ำมะนาวโซดา เครื่องดื่มล้างพิษ 

ชวนทำ ‘มะกรูดน้ำผึ้งโซดา’ เครื่องดื่มสมุนไพร สรรพคุณเกินร้อย 

บอกต่อสูตร “น้ำพั้นซ์” ทำดื่ม ทำขาย ทำได้ทุกเทศกาล 

- บอกสูตร 14 เครื่องดื่ม “บรรจุขวด” ทุนน้อยก็ทำได้ สร้างรายได้ สร้างอาชีพ

เผย สูตรชงกาแฟโบราณ 10 เมนู ทำคล่อง หาทำเลเด่น เปิดร้านได้สบาย 

ชี้ช่องรวย แจก 4 สูตร “น้ำผลไม้โซดา” ฤดูร้อนนี้ ขายดีแน่นอน

5.ข้าวแช่

เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารไทยที่นิยมรับประทานกันช่วงหน้าร้อน บางคนใช้โอกาสนี้โพสต์หาออเดอร์ผ่านช่องทางออนไลน์ แล้วรับทำส่งไปให้ลูกค้าแบบเดลิเวอรี่ เจ้าข้าวแช่นี้นิยมรับประทานกันปีละครั้ง และต้องเฉพาะเจาะจงว่าจะต้องเป็นหน้าร้อนเท่านั้น จึงจะรับประทานแบบได้บรรยากาศ รับประทานช่วงฤดูอื่นจะรู้สึกไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไร โดยเรามีสูตรมาฝากเผื่อใครจะลองนำไปทำทานกันในครอบครัวดูค่ะ

- บอกต่อสูตร “ข้าวแช่ชาววัง” อาหารไทยโบราณ รับฤดูร้อน

6.ข้าวเหนียวมะม่วง

อีกหนึ่งในเมนูหน้าร้อนที่นับว่าเป็นของหวานที่ถูกปากถูกใจของใครหลายคน นั่นก็คือ “ข้าวเหนียวมะม่วง” กับรสชาติความหวานมันเค็มนิดๆ บวกด้วยความหอมของน้ำกะทิสดก็ยิ่งชวนทำให้ใครต่อใครน้ำลายสอกันเลยทีเดียว ชี้ช่องรวย จึงอยากจะมาบอกสูตรการทำข้าวเหนียวมูนรสเลิศ ที่นอกจากจะทำรับประทานกันเองในบ้านแล้ว ยังสามารถต่อยอดทำขายสร้างรายได้ในช่วงนี้กันอีกด้วย

บอกสูตรการมูนข้าวเหนียว กับเมนู “ข้าวเหนียวมะม่วง” ขนมไทยรับหน้าร้อนรสหวานมัน

และนี้คือสุดยอดเมนูคลายร้อนที่คุณๆ สามารถนำไปพลิกแพลงสร้างเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้เข้ากระเป๋าของคุณเองในยามวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำว่าให้ใช้เวลาช่วงหน้าร้อนนี้กอบโกยโอกาสทำเงินให้กับคุณ ชี้ช่องรวย ขอเอาใจช่วยนะคะ