โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย รวมมาให้แล้ว เมนู อาหาร – เครื่องดื่ม น่าลงทุน งบน้อย กำไรดี ขายดีช่วงฤดูหนาว

เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวกันแล้ว หลายคนคงกำลังมองหาเครื่องนุ่มห่มกันหนาวมาใส่กันแล้ว ซึ่งข้าวของเครื่องใช้กันหนาวก็คงจะขายดีกันมากในช่วงนี้ แต่สำหรับของกินและเครื่องดื่มที่นิยมดื่มและรับประทานกันในช่วงฤดูนี้ก็มีจำนวนไม่น้อย ที่คุณสามารถนำมาต่อยอดทำขายสร้างรายได้ โดยใช้เงินลงทุนต่ำ ซึ่ง ชี้ช่องรวย มีมาแนะนำดังนี้

1.ลูกชิ้นปิ้ง-ทอด

ลูกชิ้นปิ้ง เป็นเมนูสุดโปรดของใครหลายคนที่ใช้เงินลงทุนเพียงหลักพันบาท พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้แค่เพียง เตา กระทะ ตะหลิว ตะแกรงปิ้งย่าง ฯลฯ ซึ่งสามารถใช้อุปกรณ์ในครัวของบ้านก็ได้ นอกนั้นก็ลงทุนเพียงซื้อลูกชิ้น น้ำจิ้มหรือจะทำเองก็ได้ไม่ว่ากัน
ลูกชิ้นปิ้งทอดนี้ สามารถทำขายได้แทบจะทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น หน้าโรงเรียน ตลาด สถานที่ราชการ แหล่งชุมชนต่างๆ หรือบางครั้งก็นำไปขายในงานเทศกาลต่างๆ ในช่วงฤดูหนาว ไม่ว่าจะเป็นงานวัด งานลอยกระทง เทศกาลขึ้นปีใหม่ วันวาเลนไทม์ เรียกได้ว่าทุกที่ขายได้หมด

บทความที่เกี่ยวข้อง : รวม 6 แหล่งขายส่ง “ลูกชิ้นปลา” ราคาถูกลงทุนแค่หลักร้อย ขายกำไรหลักพันรวม 13 แฟรนไชส์ “ร้านลูกชิ้น” ทอด ปิ้ง นึ่ง ลงทุนแค่หลักพัน โกยกำไรเท่าตัว

2.ปลาหมึกย่าง

เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่ชอบเมนูนี้ กับรสชาติความนุ่มเหนียวหนึบ กินกันตอนร้อนๆ กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บก็ช่วยคลายหนาวไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งงบลงทุนทำปลาหมึกย่างขายนั้นก็ไม่ได้สูงมากนัก เพราะลงทุนขั้นต่ำเพียงหลักพัน ก็สามารถทำขายสร้างรายได้ในช่วงหน้าหนาวได้

โดยเจ้าปลาหมึกย่างนี้ สามารถทำขายได้แทบจะทุกที่ ตั้งแต่ข้างถนน งานวัด ตามแหล่งชุมชน ตลาดนัด สถานศึกษา หน้าโรงเรียน ฯลฯ เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้อง : เปิดร้านขาย "หมึกย่าง" ลงทุนไม่มากไม่เกิน 4,000 บาท (มีแจกสูตร)7 แฟรนไชส์ “ร้านหมึกย่าง” ขายง่าย กำไรงาม

3.บาบีคิว

เป็นอีกเมนูปิ้งย่างที่นิยมทำขายเช่นกัน โดยราคาขายจะเริ่มต้นที่ไม้ละ 10 บาท ไปจนถึงหลักร้อยบาทขึ้นอยู่กับสถานที่ขายหรือทำเล โดยเมนูนี้สามารถทำขายได้ทั้ง หมู เนื้อ ไก่ กุ้ง แล้วแต่งบลงทุนของแต่ละคน โดยเมนูนี้จุดเด่นจะอยู่น้ำซอสบาบีคิว และการหมักหมูเนื้อให้ได้รสชาติกลมกล่อมกำลังดี

สำหรับสถานที่ขายก็สามารถขายได้ในพื้นที่ทำเลที่หลากหลาย เช่น หน้าโรงเรียน สถานศึกษา สถานที่ทำงาน ออฟฟิศ แหล่งชุมชน ตลาดนัด หรืองานวัด งานเทศกาลต่างๆ เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้อง : แนะ 3 สูตรหมัก “บาบีคิว” ทำกินก็ง่าย ต่อยอดทำขายสร้างรายได้เสริม

4.หมูกระทะ

จะสังเกตุได้ว่า ใช่วงฤดูหนาวนั้นก็เป็นนาทีของผู้ประกอบการร้านหมูกระทะ เพราะผู้คนส่วนใหญ่นิยมรับประทานกันมากในช่วงนี้ ดังนั้น เจ้าของร้านจึงควรเตรียมการรับมือแต่เนิ่นๆ หรือผู้ที่กำลังคิดจะเปิดร้านหมูกระทะก็ต้องคิดคำนวณต้นทุนและเตรียมการล่วงหน้าไว้อย่างดี เพื่อที่เวลาเปิดร้านจะได้ไม่ฉุกละหุก จนจับต้นชนปลายไม่ถูก

โดยร้านหมูกระทะจะเหมาะอย่างมากหากอยู่ในทำเลที่มีผู้คนพลุกพล่าน อยู่ติดถนนใหญ่ หรืออยู่ในย่านชุมชน สำนักงาน ฯลฯ เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้อง : อยากเปิดร้าน “หมูกระทะ” รับลมหนาว ต้องลงทุนเท่าไหร่ รู้ต้นทุนไม่มีเจ๊ง!

5.ปาท่องโก๋-น้ำเต้าหู้

เมนูนี้ส่วนใหญ่นิยมขายกันตอนช่วงเช้าซึ่งเป็นช่วงเวลาที่อากาศจะหนาวเย็นมากที่สุด ดังนั้น ผู้มองเห็นโอกาสจึงควรใช้เวลานี้ทำน้ำเต้าหู้กับปาท่องโก๋ขายดู เพราะใช่เงินลงทุนน้อย แต่ขายออกมาได้ดีทีเดียว ซึ่งหากจะทำขายแล้วล่ะก็อยากให้คำนึงถึงความสะอาดปลอดภัย และคำนึงถึงสุขภาพของลูกค้าด้วย หากลูกค้าพบเห็นจะยิ่งช่วยให้คนขายดี และสร้างยอดขายสร้างรายได้ให้คุณมากเลยทีเดียว

สำหรับทำเลขายนั้น สามารถนำไปขายได้ทุกสถานที่ เพราะน้ำเต้าหู้กับปาท่องโก๋นี้เป็นของกินเล่นและเครื่องดื่มที่มากคุณค่า เหมาะที่จะเป็นเมนูอาหารเช้ามากๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง : ขาย “น้ำเต้าหู้” เครื่องดื่มยอดฮิต เปิดตรงไหนก็ขายได้แจกสูตร "ซาลาเปาทอด ปาท่องโก๋หวาน" ทำกินเองง่ายๆ ทำข่ายกำไรรวย (คำนวณต้นทุนสำหรับขาย)

6.ซาลาเปา-ขนมจีบ

ปิดท้ายเมนูคลายหนาวที่นิยมในหมู่นักหิวก็คือ ซาลาเปา-ขนมจีบ ที่สามารถขายได้ทุกงานเทศกาล ทั้งงานวัด งานมหรสพ หรือจะเป็นสถานที่ทำงาน ตลาดนัด ได้หมด บางคนทำไม่เป็นก็อาจจะรับมาขายสร้างรายได้เข้ากระเป๋าของคุณก็ได้นะ

บทความที่เกี่ยวข้อง : แจกสูตร “ซาลาเปาไข่เค็มลาวา” พร้อมคำนวณต้นทุน สำหรับทำขายแนะสูตรทำขนมจีบไส้หมู-กุ้ง ทำกินเล่นที่บ้านได้ ทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ได้ด้วย